๑
|
การออกแบบและการเขียนอัลกอริทึม
|
แนวคิดเชิงนามธรรมและอัลกอริทึมเบื้องต้น
|
ม.๑/๑ ออกแบบ อัลกอริทึมที่ใช้
แนวคิดเชิง นามธรรมเพื่อ แก้ปัญหาหรืออธิบายการทำงานที่พบใน ชีวิตจริง
ม.๑/๒ ออกแบบและเขียนโปรแกรมอย่างง่ายเพื่อแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์หรือวิทยาศาสตร์
|
แบบใช้ปัญหาเป็นฐาน
|
ใบงานที่ ๑.๑ แนวคิดเชิงนามธรรม
ใบงานที่
๑.๒ อัลกอริทึมเบื้องต้น
|
-
ตรวจแบบทดสอบหลังเรียน
-
สังเกตพฤติกรรม
|
๒
|
๒
|
การเขียนอัลกอริทึมด้วยภาษาธรรมชาติ
|
สืบเสาะหาความรู้
๕Es
|
ใบงานที่
๑.๓ การเขียนอัลกอริทึมด้วยภาษาธรรมชาติ
|
-
ตรวจความถูกต้องของใบงาน
-
สังเกตพฤติกรรม
|
๒
|
๓
|
การเขียนอัลกอริทึมด้วยรหัสจำลอง
|
|
สืบเสาะหาความรู้
๕Es
|
ใบงานที่
๑.๔ การเขียนอัลกอริทึมด้วยรหัสจำลอง
|
-
ตรวจความถูกต้องของใบงาน
-
ตรวจแบบทดสอบหลังเรียน
-
สังเกตพฤติกรรม
|
๒
|
๔
|
การเขียนอัลกอริทึมด้วยผังงาน
|
สืบเสาะหาความรู้
๕Es
|
- ใบงานที่ ๑.๕ การเขียนอัลกอริทึมด้วยผังงาน
- ใบงานที่ ๑.๖ การเขียนอัลกอริทึมด้วยภาษาธรรมชาติ
รหัสจำลอง และผังงาน
-
แบบทดสอบหลังเรียน หน่วยที่ ๑
|
-
ตรวจความถูกต้องของใบงาน
-
ตรวจแบบทดสอบหลังเรียน
-
สังเกตพฤติกรรม
|
๔
|
๕
|
การออกแบบและการเขียนโปรแกรมเบื้องต้น
|
การเขียนโปรแกรมเบื้องต้น
|
ม.๑/๒
ออกแบบและเขียนโปรแกรมอย่างง่ายเพื่อแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์หรือวิทยาศาสตร์
|
ใช้ปัญหาเป็นฐาน
|
- ใบงานที่ ๒.๑
การเขียนโปรแกรมเบื้องต้น
- ใบกิจกรรม ฝึกเขียนโปรแกรมเบื้องต้น
- ใบกิจกรรม
โปรแกรมสร้างรูป
|
-
ตรวจความถูกต้องของใบงาน
-
สังเกตพฤติกรรม
|
๒
|
๖
|
|
ซอฟต์แวร์ในการเขียนโปรแกรม (Scratch)
|
แบบใช้ปัญหาเป็นฐาน
|
- ใบงานที่ ๒.๒ โปรเจกต์แรกของฉัน
- ใบงานที่
๒.๓ การโต้ตอบ
- ใบงานที่ ๒.๔ ลากเส้นเล่นลาย
- ใบงานที่ ๒.๕ เงื่อนไข
- ใบงานที่ ๒.๖
การเขียนโปรแกรมที่มีตัวแปร
-
แบบทดสอบหลังเรียน หน่วยที่ ๒
|
-
ตรวจความถูกต้องของใบงาน
-
ตรวจแบบทดสอบหลังเรียน
-
สังเกตพฤติกรรม
|
๑๐
|
๗
|
การจัดการข้อมูลสารสนเทศ
|
ข้อมูลและสารสนเทศ
|
ม.๑/๓ รวบรวมข้อมูลปฐมภูมิ ประมวลผล ประเมินผลนำเสนอข้อมูลและสารสนเทศตามวัตถุประสงค์
โดยใช้ซอฟต์แวร์หรือบริการบนอินเทอร์เน็ตที่หลากหลาย
|
สืบเสาะหาความรู้ ๕Es
|
ใบงานที่ ๓.๑ ข้อมูลและสารสนเทศ
|
-
ตรวจความถูกต้องของใบงาน
-
ตรวจแบบทดสอบหลังเรียน
-
สังเกตพฤติกรรม
|
๒
|
๘
|
การประมวลผลข้อมูล
|
สืบเสาะหาความรู้ ๕Es
|
ใบงานที่ ๓.๒ การประมวลผลข้อมูล
|
-
ตรวจความถูกต้องของใบงาน
-
สังเกตพฤติกรรม
|
๒
|
๙
|
ซอฟต์แวร์และการเลือกใช้งาน
|
สืบเสาะหาความรู้ ๕Es
|
- ใบงานที่ ๓.๓ ซอฟต์แวร์และการเลือกใช้งาน
- แบบทดสอบหลังเรียน หน่วยที่ ๓
|
-
ตรวจความถูกต้องของใบงาน
-
ตรวจแบบทดสอบหลังเรียน
-
สังเกตพฤติกรรม
|
๒
|
๑๐
|
การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศอย่างปลอดภัย
|
ความปลอดภัยของระบบสารสนเทศ
|
ม.๑/๔
ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศอย่างปลอดภัยใช้สื่อและแหล่งข้อมูลตามข้อกำหนดและข้อตกลง
|
ใช้ปัญหาเป็นฐาน
|
- ใบกิจกรรม สถานการณ์อย่างนี้ต้องทำอย่างไร
- ใบงานที่ ๔.๑ ความปลอดภัยของระบบสารสนเทศ
|
-
ตรวจความถูกต้องของใบงาน
-
สังเกตพฤติกรรม
|
๔
|
๑๑
|
จริยธรรมในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ
|
ใช้โครงงานเป็นฐาน
|
-
โครงงานการออกแบบเชิงวิศวกรรม
|
- ใบงานที่ ๔.๒ จริยธรรมในการใช้เทคโลยีสารสนเทศ
-
แบบทดสอบหลังเรียน หน่วยที่ ๔
|
๒
|