Prasert
วิดีทัศน์ (สสวท)
บทที่ 1 ความรู้และการคิดเชิงออกแบบเพื่อการแก้ปัญหา
ความรู้กับการแก้ปัญหา 1 : ความรู้พื้นฐาน
(10.15 นาที)
ความรู้กับการแก้ปัญหา 2 : ความรู้และทักษะในการปฏิบัติงาน
(12.37 นาที)
การคิดเชิงออกแบบกับการแก้ปัญหา 1 : การระบุและตีความปัญหา
(10.57 นาที)
การคิดเชิงออกแบบกับการแก้ปัญหา 2 : การพัฒนาแนวคิด
(8.29 นาที)
การคิดเชิงออกแบบกับการแก้ปัญหา 3 : การสร้างแนวทางการแก้ปัญหา
(14.25 นาที)
บทที่ 2 โครงงานกับการแก้ปัญหา
การแก้ปัญหาด้วยการทำโครงงาน
(14.10 นาที)
การวิเคราะห์โครงงาน
(12.44 นาที)
การพัฒนาโครงงานโดยใช้กระบวนการออกแบบเชิงวิศวกรรม 1 : ขั้นระบุปัญหา
(18.24 นาที)
การพัฒนาโครงงานโดยใช้กระบวนการออกแบบเชิงวิศวกรรม 2 : ขั้นรวบรวมข้อมูลและแนวคิดที่เกี่ยวข้องกับปัญหา
(18.50 นาที)
การพัฒนาโครงงานโดยใช้กระบวนการออกแบบเชิงวิศวกรรม 3 : ขั้นออกแบบวิธีการแก้ปัญหา
(14.09 นาที)
การพัฒนาโครงงานโดยใช้กระบวนการออกแบบเชิงวิศวกรรม 4 : ขั้นวางแผนและดำเนินการแก้ปัญหา
(8.22 นาที)
การพัฒนาโครงงานโดยใช้กระบวนการออกแบบเชิงวิศวกรรม 5 : ขั้นทดสอบ ประเมินผล และปรับปรุงแก้ไขวิธีการแก้ปัญหาหรือชิ้นงาน
(9.26 นาที)
การพัฒนาโครงงานโดยใช้กระบวนการออกแบบเชิงวิศวกรรม 6 : ขั้นนำเสนอวิธีการแก้ปัญหา ผลการแก้ปัญหา หรือชิ้นงาน
(7.59 นาที)
บทที่ 3 การสร้างประโยชน์จากผลงาน
การสร้างประโยชน์ 1 : การเพิ่มมูลค่า
(11.34 นาที)
การสร้างประโยชน์ 2 : การสร้างมูลค่า
(10.24 นาที)
การสร้างประโยชน์จากผลงานนักเรียน
(9.06 นาที)
สิทธิและการคุ้มครองผลงาน 1 : สิทธิบัตรการประดิษฐ์
(12.14 นาที)
สิทธิและการคุ้มครองผลงาน 2 : สิทธิบัตรการออกแบบผลิตภัณฑ์
(6.48 นาที)
สิทธิและการคุ้มครองผลงาน 3 : อนุสิทธิบัตร
(7.15 นาที)
การนำเสนอผลงาน
(9.22 นาที)
โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ สตรีวิทยา พุทธมณฑล
70 หมู่ 2 แขวงทวีวัฒนา เขตทวีวัฒนา กรุงเทพฯ 10170
โทรศัพท์ 0 2441 3593 E-Mail:satriwit3@gmail.com
Generated 0.006282 sec.